Huskar - The Sacred Warrior Guide O_o

posted on 17 Aug 2008 08:45 by hack-dota in GuideHero
ส่วนประกอบเนื้อหา
reply 1
- model ประวัติ และ ความสามารถพื้นฐานของ sacred warrior
- อธิบาย skill โดยละเอียด ข้อดี ข้อเสีย และ วิธีใช้ให้ดีที่สุด
Inner Vitality (V)
Burning Spear (R)+trick สำคัญของ huskar
Berserker`s Blood (B)
Life Break (F)


reply 2
- การใช้ Life Break (F)+trick เล็กน้อย (ต่อ)
- แนวคิด และ basic step การ up skill
- แนวคิด และ basic step การออก item


reply 3
- บทนำ จากความสามารถ สู่สายการเล่น
- เลือกสายอย่างไรให้ for win (for team&gu)
- การเล่น huskar สายfull tanker,half dealer&nuker


reply 4 โดน MOD sun หรอยไปก่อนแล้วข้ามไปเลย

reply 5
- การเล่น huskar สายhalf tank,full dealer&nuker
- special trick 1 Buddy
- special trick 2 HP controller

- รวม item huskar สายhalf tank,full dealer&nuker




Huskar - Sacred Warrior

Range: 400 range ค่อนข้างสั้น Move Speed: 300  วิ่งไวปานกลาง
Str: 18 + 2.4 Primary: STRปานกลางในเกมแต่ดูน้อยสำหรับสาย STR
Agi: 20 + 2.4 ปานกลางในเกมแต่ดูมากสำหรับสาย STR
Int: 18 + 1.5 เหลือเฟือครับมีใช้มานาแค่ 1 skill
Damage: 39 - 48 | HP: 492 | Mana: 234
HP Regen: 0.79 | Mana Regen: 0.73
Attack Speed: (...ยังหาไม่ได้ไม่มีที่ไหนบอกเลย+ 20% IAS) | Armor: 2
ประวัติของ huskarhttp://www.thaicybergames.com/webboard/index.php?topic=34287.540

ข้อดีและข้อเสียของHuskar

ข้อดี  004
1 การยืนเลนHuskarเป็น hero str ที่เป็น range ทำให้ถูกกดดันยากและมี skill กดดันอีกฝั่งได้ดีด้วย
2 มีเพียง 1 skill ของHuskar เท่านั้นที่ใช้ mana จึงไม่จำเป็นต้องใช้ manaมาก ต้นเกมจึงมี itemตัวเลือกน้อย up แค่ hp
3 Huskar นับได้ว่าเก่งเกือบตลอดเกม และยังทำ combo กับ hero อื่นๆได้ง่ายและน่ากลัว
4 เป็น hero ที่ตัว tank จำนวนมากใน dotA ไม่อยากเจอ
5 late game Huskar เป็นทั้ง tank&dealer ที่ค่อนข้างดี


ข้อเสีย 010
1 ค่อนข้างแพ้ทาง nuker&stun
2 ไม่มี disable skill นอกจาก ulti slow ทำให้เวลาเสียเปรียบ เอาตัวรอดยาก
3 late game Huskar เป็นทั้ง tank&dealer แต่ไม่เป็นที่สุดในทั้ง 2อย่างแค่แสดงบทบาทได้แต่ไม่เด่น
4 ถ้า last & deny ไม่เก่งจนแน่ครับไม่มี skill ที่ช่วยเก็บเงินเลย

Inner Vitality (V)

Magically unlocks the potential regenerative power within a target unit, healing its life force based upon its primary attribute. If the target is below 40% health, it will regenerate faster. Heals 10(30)% of main attrib + 4hp regen per sec. Lasts 16 seconds.
Level 1 - 5 (15%) ของค่าสเตตัสหลัก + 2 hp ที่ฟื้นคืนต่อวินาที
Level 2 - 10 (30%) ของค่าสเตตัสหลัก + 4 hp ที่ฟื้นคืนต่อวินาที
Level 3 - 15 (45%) ของค่าสเตตัสหลัก + 6 hp ที่ฟื้นคืนต่อวินาที
Level 4 - 20 (60%) ของค่าสเตตัสหลัก + 8 hp ที่ฟื้นคืนต่อวินาที
Mana Cost: 50/90/130/170
Cooldown: 30

สกิล Inner Vitality
20(60)% of main attrib + 8 hp regen per sec

20 ตัวแรกนี่คือตัวคูณในกรณีที่ hp ของเราไม่ต่ำกว่า 40% นะครับ
ส่วน 60 คือตัวคูณในกรณีที่ hp ต่ำกว่า 40% ครับ
เพราะฉะนั้นในกรณีนี้ หากค่า main attrib = 100 และมี hp ไม่ต่ำกว่า 40% ก็จะเป็น

20*100/100+8 = 28 hp regen per sec

และในกรณีที่ hp ต่ำกว่า 40% ก็จะเป็น

60*100/100+8 = 68 hp regen per sec

Burning Spear (R)

Using his own life force to set them aflame, the Sacred Warrior can cause his spears to deal stackable damage over time as they impact the foe. Cannot cast if Huskar's HP is lower than 100. Stacks up to 5 times. Lasts 6 seconds.
Level 1 - 6 ต่อวินาที
Level 2 - 8 ต่อวินาที
Level 3 - 10 ต่อวินาที
Level 4 - 12 ต่อวินาที
Health Cost: 15 (ใช้พลังชีวิตแทน Mana Cost)
Cooldown: N/A

ใช้ พลังชีวิตของตัวเองสร้างเปลวเพลิงขึ้นมา ซึ่ง Sacred Warrior สามารถใช้หอกของเขาสร้างความเสียหายแบบสะสมได้ ไม่สามารถร่ายเวทย์นี้ได้ถ้าพลังชีวิตของ Huskar ต่ำกว่า 100 สามารถสะสม Stack ซ้อนกันได้สูงสุด 5 ครั้ง มีผล 6 วินาที

Berserker`s Blood (B)

Huskar feels each of his wounds and channels the pain, increasing attack speed and damage for each 7% missing health. 7 max bonuses. First bonus starts at full health.
Level 1 - 2% IAS and 2 damage.
Level 2 - 4 % IAS and 4 damage.
Level 3 - 6 % IAS and 6 damage.
Level 4 - 8 % IAS and 8 damage.
Mana Cost: N/A
Cooldown: N/A

Huskar เชื่อมต่อความเจ็บปวดเข้ากับบาดแผลกลายเป็นพลัง เพิ่มความเร็วในการโจมตีและการสร้างความเสียหายจาก 7% ของพลังชีวิตที่ขาดไป ซึ่งจะได้ทั้งหมด 7 รอบ ซึ่งรอบแรกจะเริ่มจากพลังเต็ม

Life Break (F)

Huskar reaches into the well of his own life force to potentially destroy an enemy. Huskar's target takes damage equal to 40% of his HP. Slows target by 50% for 5 seconds. Huskar pays a certain percentage of his HP to cast this.
Level 1 - Huskar ใช้ 40% ของพลังชีวิตที่มีอยู่ในขณะนั้นในการร่าย
Level 2 - Huskar ใช้ 33% ของพลังชีวิตที่มีอยู่ในขณะนั้นในการร่าย
Level 3 - Huskar ใช้ 25% ของพลังชีวิตที่มีอยู่ในขณะนั้นในการร่าย
Mana Cost: N/A
Cooldown: 45

อธิบาย skill โดยละเอียด
1 skill ใดเหมาะกับช่วงไหนของเกม early mid late เจาะลึกกันไปเลย 008
2 วิธีใช้ skill ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด มี 3skill ที่ไม่ใช้ mana ใช้ยังไงจึงคุ้ม 017
3 item ที่เพิ่มประสิทธิภาพ และแก้ไขข้อบกพร่องของ แต่ละ skill 009


Inner Vitality (V)

Inner Vitality เป็น skill heal ที่คิดเป็นเปอร์เซนต์จากค่า primary stat ของ hero ที่ได้รับ skill
เพราะฉะนั้น มันจึงมีบทบาทในทุกช่วงเวลาของเกมอย่างเหมาะสม 004
early  damage ศัตรูน้อย       healน้อย
mid   damage ศัตรูปานกลาง healปานกลาง
late   damage ศัตรูมาก        healมาก

เทียบกับ skill heal ของ omi  abadon หรือ chen ที่มีอัตราการ heal คงที่แล้วดีกว่ามาก
เพราะ skill heal พวกนี้ late gameจะไม่มีผลเลย 019

การใช้ให้มีประสิทธิภาพ
ต้องพิจารณาจาก cooldown skillจะเห็นว่า สามารถใส่skill